vương gia cầm phi – c7.3

chương 7.3:

edit: Thiên Thần Chăn Sao.

beta: Thủy Nguyệt Vân.

 

“Còn nhớ đêm đó nàng cùng Thành Cương đi vào trong vương phủ lùng bắt Đồ Tể không, khi nàng rời đi đã phát ra tiếng cười trào phúng, rất giống tiếng cười của nữ tử đêm trăng tròn hôm đó ta gặp phải trong hồ ôn tuyền, cho nên ta mới bắt đầu hoài nghi nàng. Sau đó nàng lại dịch dung giả trang thành Triệu Linh, trúng độc của La Sát, ta phát giác sau vai trái của nàng có bớt hình bán nguyệt, sau tai có một nốt ruồi son nhỏ, tất cả đều chứng thật điều ta đoán lúc trước.”

Con ngươi đen thâm thúy nhìn chăm chú vào người trong lòng, một tay lưu luyến trên gương mặt khéo léo của nàng, tay còn lại thì đang khẽ vuốt lưng nàng.

Hải Diêu nghe vậy kinh ngạc trợn to hai mắt vô thần, không ngờ cái khiến thân phận nàng bại lộ lại là bớt trên người nàng! Nàng bất đắc dĩ thở dài.

“Ngày ấy,nàng rớt xuống từ vực sâu vạn trượng, vì sao lại không chết?”

Hắn thập phần cảm tạ ông trời cho nàng còn sống, nhưng lại thật sự tò mò. Theo lý thuyết rớt xuống vực sâu vạn trượng, hẳn là không thể giữ được mạng sống, sao nàng có thể tránh được một kiếp này?

“Khi La Sát kéo ta xuống vách núi, độc trên người ta đồng thời cũng phát tác. Ta cố ép chính mình thanh tỉnh, rút trường kiếm đâm lên người nàng ta, rồi dùng mũi kiếm đâm vào vách đá, thuận thế làm chậm lại tốc độ rơi xuống của ta, mãi đến khi ta chống đỡ không được nữa mới thôi.”

Lúc ấy nàng vốn tưởng rằng chính mình không có khả năng giữ được mạng sống, không ngờ khi nàng mở mắt ra, đã là chuyện hơn nửa tháng sau rồi. Nàng còn nhớ rõ khi mở mắt ra, thì thấy bộ dáng tam ca nhẹ nhàng thở ra, mới biết chính mình đã trở về từ quỷ môn quan rồi.

“Thì ra là thế.”

Cái này cuối cùng hắn cũng hiểu được. Ban đầu hắn cũng từng hoài nghi cho dù Đông Phương Đường y thuật trác tuyệt đi chăng nữa cũng sao có thể cứu được một người không có khả năng giữ được mạng sống; Thì ra là nàng dùng kiếm để làm chậm lại tốc độ rơi, nếu là nàng không đúng lúc làm như vậy, người từ vách núi đen thẳng tắp rơi xuống, chắc chắn là không có khả năng giữ được mạng sống.

“Vậy làm sao ngươi lại biết là ta không chết, còn tìm được đến Minh Nguyệt sơn trang này?”

Lần này nàng đại nạn không chết, ba vị huynh trưởng cũng thừa cơ hội này tuyên bố với người bên ngoài tin tức Đông Phương Kiệt đã chết, để cho Đông Phương Kiệt vĩnh viễn biến mất, còn thân phận Đông Phương Hải Diêu của nàng, không ngờ cũng lại bị hắn nhìn thấu.

“Bởi vì Đông Phương Lăng nói một câu, làm cho lòng ta sinh hoài nghi.”

“Nói cái gì?”

Nàng thập phần tò mò, lần tới thấy đại ca, nhất định phải thật tốt mà cười nhạo hắn một phen.

“Hắn nói khi Đông Phương Đường phát hiện thi thể của nàng, thì đã sớm có mùi, cho nên lập tức đem thi thể đốt thành tro cốt mang về Đông Phương phủ ở Lạc Dương. Chiếu theo lẽ thường, cho dù thi thể đã có mùi, cũng nên bỏ vào quan tài mang về, không nên khinh suất mà thiêu hủy. Đây không phải đả làm cho ta hoài nghi rằng hắn là muốn che dấu sự thật sao.”

Nhờ điểm này làm hắn hoài nghi, mới sai người ngầm điều tra hành tung của Đông Phương Đường, khi điều tra đến Minh Nguyệt sơn trang. Quả nhiên không ngoài dự liệu của hắn, chỉ có thể nói người của Đông Phương phủ xác thực không đơn giản, còn muốn dùng chiêu này để lừa dối, đáng tiếc bọn họ xem nhẹ hắn, mới để hắn có thể phát hiện chân tướng như vậy.

Nghe đến đây, quả nhiên là Hải Diêu không còn lời nào để nói. Nam nhân này quả thật là một người tâm tư kín đáo, không bỏ qua một chi tiết nhỏ nào, nghĩ đến khốn cảnh trước mắt của chính mình, thật đúng là xác minh lời nói lúc trước của hắn, khó thoát khỏi lòng bàn tay hắn.

“Mệt mỏi không? Nàng mê man ba ngày, chưa dùng bữa, hay là ăn chút gì trước rồi hãy ngủ tiếp?”

Long Hạo Thiên dừng lại ở hai tròng mắt hơi hạ của người trong lòng, trên khuôn mặt nhỏ nhắn thanh lệ tràn đầy ủ rũ, ôn nhu thấp giọng hỏi.

“Không cần, ta không muốn ăn, chỉ là cảm thấy thực mệt mỏi.”

Giọng nói nàng nhỏ bé yếu ớt. Đã nói lâu như vậy, với thể lực hiện tại của nàng, đã sắp chống đỡ không được.

Mày rậm hơi nhướng, mặc dù lo lắng,nhưng vẫn mềm nhẹ đặt nàng lên giường, mà nàng cơ hồ là đầu vừa đặt lên gối liền ngủ say. Cẩn thận đem chăn phủ gấm đắp lên người nàng, càng nhìn sắc mặt tái nhợt của nàng càng lo lắng, thời gian nàng ngủ so với lúc thanh tỉnh có khi còn dài hơn, nếu không phải đã thỉnh đại phu đến xem, mấy lần cam đoan là vì thân mình hiện tại của nàng quá yếu mới có thể như vậy, hắn đã sớm sai người tìm Đông Phương Đường về đây rồi.

Thật sâu dừng ở khuôn mặt đang ngủ của nàng hồi lâu khuôn mặt tuấn tú ngưng trọng mới rời đi.

“Tiểu thư, người tỉnh rồi sao, có muốn ăn chút gì đó hay không? Vương gia có dặn dò, sau khi người tỉnh lại, nhất định phải cho người ăn một chút gì đó mới được.”

Khi Hải Diêu mở mắt ra lần nữa, còn chưa kịp phản ứng gì, lập tức được người dìu ngồi lên. Người nọ còn cẩn thận đem gối đầu để ở phía sau nàng, khiến nàng có thể thoải mái dựa vào mà ngồi.

“Ngươi là ai? Vì sao lại gọi ta là tiểu thư?” Nàng hỏi thanh âm xa lạ này.

“Tiểu thư, ta gọi là Hạnh Hoa, là người Vương gia từ trong vương phủ điều riêng tới hầu hạ tiểu thư.”

Oa! Bộ dạng của cô nương này vậy mà so với quận chúa còn đẹp hơn, tuy rằng cặp mắt trong suốt mê người kia tạm thời không nhìn thấy, nhưng nhìn nàng ấy cả người da dẻ tuyết trắng khéo léo, càng miễn bàn đến ngũ quan tinh xảo tuyêt mỹ của nàng ấy, đặc biệt nhất là trong ánh mắt nàng ấy có một cỗ anh khí, làm cho cái đẹp của nàng ấy còn mang theo một cỗ độc đáo ý nhị.  

Nàng lớn đến tận hôm nay vẫn chưa gặp qua một người đẹp như vậy, cũng khó trách Vương gia lại động tâm với nàng ấy.

“Ta không cần nha hoàn, ta có thể tự mình làm.”

Đôi mi thanh tú nhíu chặt, nàng chỉ là tạm thời mù mà thôi, cũng không phải là một phế nhân.

“Nàng cần. Trừ phi nàng hy vọng tự ta cống hiến sức lực của mình để tắm rửa thay quần áo cho nàng, ta thì rất vui lòng, chỉ sợ nàng không dám.”

Tiếng nói hùng hậu hàm chứa trêu tức vang lên quanh mình, thân hình cao lớn của Long Hạo Thiên đã đi đến cạnh giường.

“Hạnh Hoa, ngươi lui xuống trước đi, đem dược thiện** mà tiểu thư phải ăn bưng lên đây.”

**dược thiện : thức ăn bằng thuốc.

“Vâng.” Hạnh Hoa trộm ngắm hai người liếc mắt một cái, nhanh chóng rời đi.

“Suy nghĩ sao rồi, hiện tại quyết định có cần nha hoàn hay không?”

Thân hình cao lớn tự động ngồi xuống ở bên giường nàng, con ngươi đen thâm thúy ôn nhu dừng ở nàng, khóe môi mang một chút cười.

Hải Diêu trả lời là — quay mặt qua chỗ khác, âm thầm sinh hờn dỗi, chán ghét tình thế trước mắt thân bất do kỷ*** này.

***thân bất do kỷ : không theo ý mình.

“Nhẫn nại một chút, dù sao hai mắt của nàng còn phải mất một đoạn thời gian nữa mới có thể bình phục, trong khoảng thời gian này vẫn cần phải có người ở bên cạnh giúp nàng.”

Giúp nàng vén sợi tóc xòa ở một bên ra sau tai, bàn tay to khẽ vuốt mái tóc đen mềm mại của nàng, mà nàng cũng không có phản kháng, ý cười trong con ngươi đen càng sâu sắc.

Khi Hạnh Hoa lại gõ cửa tiến vào, nhìn thấy cảnh tượng này, đáy lòng nhịn không được tán thưởng: Vương gia cao lớn tuấn tú rất xứng với tiểu thư thanh lệ mềm mại, thật đúng là một bức họa đẹp nhất thế gian! Nhất là giờ phút này đáy mắt Vương gia chứa nhu tình là nàng chưa bao giờ gặp qua. Sau khi nàng hồi vương phủ, nhất định phải nói cho mọi người tin tức tốt này mới được.

“Vương gia, cháo tổ yến đã tới.”

“Giao cho ta đi, dược của tiểu thư thì trễ một chút hãy uống. Ngươi lui xuống trước đi.”

Tiếp nhận cháo tổ yến Hạnh Hoa bưng tới, Long Hạo Thiên cẩn thận dặn dò. Nàng vừa mới tỉnh, cũng không muốn để nàng lại ngủ, tuy rằng nói nàng hiện tại cần nghỉ ngơi nhiều, nhưng là ngủ đã lâu rồi.

“Ăn cháo đi.”

Dùng thìa múc cháo lên, thổi nguội một chút, đưa đến bên miệng nàng, ý bảo nàng há mồm ra.

Hải Diêu do dự một chút, mới không tình nguyện há miệng, trong lòng biết người này cố chấp, xem tình trạng suy yếu hiện tại của nàng, vẫn là chừa một chút khí lực, không  phản kháng thì tốt hơn.

“Nàng bị thương nặng như vậy, vì sao Đông Phương Đường không ở bên cạnh chiếu cố nàng, mà lại để nàng một mình ở lại Minh Nguyệt sơn trang, chỉ để cho hai tiểu hài tử ở cùng nàng? Đây không phải thật rất không hoàn thành trách nhiệm rồi sao.”

Đông Phương Đường thân là huynh trưởng của nàng, lại là một đại phu, làm sao có thể bỏ lại muội muội bị thương nặng! Chẳng lẽ hắn một chút cũng không lo lắng sao?

“Tam ca có việc gấp khác, mới có thể rời đi, chờ hắn xử lý sự tình tốt rồi sẽ gấp gáp trở về chiếu cố ta. Nếu ngươi ngại chiếu cố người bị thương nặng như ta rất phiền toái, sao không để ta về Minh Nguyệt sơn trang đi?”

Trong lòng nàng kỳ thật cũng rất ngạc nhiên, rốt cuộc là chuyện gì có thể làm Tam ca luôn luôn tao nhã hiền lành vội vã rời đi.

“Nàng nghĩ cũng đừng nghĩ nữa. Đừng quên nàng là vị hôn thê của ta, tương lai là Tĩnh vương phi. Từ nay về sau, nàng muốn ở đâu, trừ phi là ta cho phép, nếu không nàng thế nào cũng đừng mong đi.”

Khuôn mặt tuấn tú của Long Hạo Thiên trầm xuống, khí phách tuyên bố. Từ giờ trở đi, nàng tốt nhất là sớm nhận rõ thân phận chính mình một chút.

“Tĩnh vương phi? Chỉ sợ ta trèo cao không nổi.” 

Hải Diêu hừ lạnh, nổi bật một cỗ kháng cự, dừng lại, không muốn ăn tiếp.

“Loại lời nói này, tốt nhất đừng để ta nghe được lần nữa.”

Hắn cảnh cáo nói, con ngươi đen híp lại, cánh tay dài duỗi ra, mạnh mẽ ôm thân mình gầy yếu của nàng vào trong lòng, múc thìa cháo, đưa đến bên miệng nàng, bức nàng ăn.

Tính tình Hải Diêu cũng rất quật cường, liều chết mím môi, không chịu mở ra.

Thấy thế, ngực Long Hạo Thiên lửa giận dâng lên, ngữ khí lạnh lẽo ở bên tai nàng nhẹ giọng uy hiếp.

“Nàng muốn tự mình há mồm, hay là muốn ta dùng miệng giúp nàng? Tự nàng chọn đi.”

5 thoughts on “vương gia cầm phi – c7.3

Bình luận về bài viết này