hoa hồng hoàng gia – c6

chưong 6: cuộc chạm trán đầu tiên [p5]

 

Chiếc xe dừng lại trước cổng một ngôi biệt thự màu lam. Biệt thự 2 tầng khá rộng rãi, có gara để xe hoành tráng bên hông nhà. Một khu vườn rộng bãi cỏ xanh với nhìu cây cối xanh tốt, thảm cỏ xanh trải dài, 1 vài chậu hoa chậu cảnh được tỉa tót công phu tạo thế rồng phượng và một gốc mai khá lớn riêng biệt đ trồng thẳng xuống đất chứ không trồng vào chậu hoa. Một góc trong vườn trồng nhìu loại hoa khác nhau đủ màu sắc, chính bởi thế trong nhà Chiêu Anh chỗ nào cũng có một bình hoa, phòng nào cũng có một mùi hương ngan ngát.

Rầm!!

Thư Thuyền đá gãy cánh cửa khi về đến nhà, cô không  còn đủ bình tĩnh mở nó cách đàng hoàng. Lúc đó cô cười cốt là để Dũng biết được  sự nhục nhã mà cô mang lại nhưng thực ra là cô tức, tức lắm chừng đó chưa đủ cho cô nguôi cơn giận, chưa đủ đâu. Vậy mà cô đã nghĩ đến việc “lâu dài” với “cái thằng chết tiệt” đó rồi, đúng là ngu ngốc mà.

“Sao nó lại hèn đến thế nhỉ? Biết thế gọi anh Khoa cho rồi. Aaaaaaaa, bực mình quá!”

Rồi cô ngồi phịch xuống ghế, tu chai nước ừng ực.
Uyển Mai và Chiêu Anh đi vào nhà, không  để tâm mà cũng chẳng thèm liếc cánh cửa đã sút bản lề lấy nửa giây. Nội thất ngôi nhà được  bài trí đẹp mắt, phù hợp, đầy đủ tiện nghi. Phòng khách được sắp xếp sang trọng, bắt mắt với nền màu dịu nhẹ.

Chiêu Anh dựng vali ở bên cạnh ghế salong nơi cô ngồi, thắc mắc:

“Khoa?!? Người thứ mấy đấy?”

“À! Anh ta là người thứ 12 trong 76 người được  cậu ấy xếp vào danh sách “ người yêu”. Còn Dũng là người thứ 75.”

“Uhm! Hiểu rồi” Chiêu Anh hớp 1 ngụm nước “Sao xém lọt sàn rùi mà vẫn moi được lên hay thế? Mà có vẻ………..ít đy thì phải lần trước là 105 người cơ mà.”

“Đá dần đá mòn còn từng đó chứ sao. Mà hồi nãy sao hiền thế? Hơi bị bất ngờ đấy, được  cái bản tính pha’ người ngàn năm không  đổi.”

“ Hồi nãy mệt nên không  muốn nói, đã định không  tham chiến cho yên chuyện vậy mà cuối cùng vẫn chọc thằng ku đó. Haha, chắc tức lắm đây có khi giờ đang ngồi rủa tao cũng nên” Chiêu Anh cười khi nghĩ đến cảnh đó.

“Đừng có nhắc đến tụi nó nữa. Thằng hèn đó còn gặp nó nữa tớ cho ba má nó lượm xác nó luôn.”

“Biết rồi! Cậu đã bình tĩnh lại chưa?” Chiêu Anh hỏi từ tốn.

“được  rồi, có chuyện gì hả?” Thư Thuyền đã bớt bực bội

“ À, cũng chẳng có gì. Vì cậu đã pha’ cái cửa nhà rồi nên đêm nay thức mà canh trộm nghe chưa?!”

“ What?!????”

“  ‘What’ cái gì? Còn không thì ra đường mà ngủ, ok?”

“cậu……. quá đáng mà. Mai ơi! Nó bắt nạt tớ kìa. Ứ biết đâu.”

“ Chứ tui thì biết gì?”

“Thế tui biết hở? Nghe tui hỏi đây: Lí do chuyển trường là gì? Bộ bên đó có gì vui hả?” Chiêu Anh thắc mắc.

“ Vui gì đâu” Uyển Mai ngán ngẩm “Người ta bị ép phải chuyển trường chứ bộ, papa mama chả biết làm sao bắt tui chuyển trường. Tui biết chắc chắn có điều gì đó mờ ám mà chưa tìm hiểu được . Mà cũng 1 phần nhờ Thư Thuyền kìa, ba má tớ lại càng có cớ chuyển trường.”

“Tại thằng nhóc đó chứ bộ. Cái thằng con trai ông hiệu phó trường Viking ý, biết không ? Chắc cũng là dân chơi đấy không  phải vừa đâu. Mới quen có 2 ngày đã thích vớ vẩn giở trò sàm sỡ, nghĩ chị mày ngu lắm chắc, không  cho lên đường mới lạ.

“Rồi nó thù cậu cho cậu đy luôn chứ gì?”

“Ờ! Ba má nó bà kon cô bác với ông hiệu trưởng mà, chời, muốn trù dập nhau đâu có dễ.”

“Thế là Thư Thuyền cho cả nhà nó xài nạng với ngồi xe lăn cả lượt. Rõ là………….” Uyển Mai thở dài.

“Hahaha thành tích cũng khá đấy chứ. Nhưng mà vẫn còn nhẹ đấy, phải tớ tớ cho dưỡng lão 1 tháng nghỉ ngơi cho sướng” Chiêu Anh cười “Ngồi xe lăn vẫn phải làm việc, mệt.”

“Vâng, em biết chị pro mà. Mà chị 2 khi nào về đấy?”

“Hừ, đến bực với bả luôn. Năm ngoái tui mất cả học kì mà không  dụ dỗ bả về được . Năm nay cũng mất cả tháng trời, lại đúng vào cái giải kiếm đạo gì gì đó bên Nhật diễn ra nên tuần sau mới về được . Tớ cố gắng lắm rồi đấy.”

“Trời đất! 8 năm liền cậu ấy win rồi còn gì, còn muốn thêm năm nữa à?” Thư Thuyền băn khoăn.

“ Cũng phải nhường cho bọn đàn em nữa chứ” Uyển Mai nhăn nhó.

“ Chẳng phải đó là lí do mà chị ý qua đó sao. Dù sao thì tớ cũng đã hoàn thành nhiệm vụ các cậu giao. Đừng quên thỏa thuận đấy. Nếu không  vì thế thì còn lâu tớ mới qua. Bà ấy muốn làm gì thì làm” Chiêu Anh có vẻ bực bội.

“ Thôi mà, chị bớt giận, lời hứa đó sao em dám quên.”

“Em để trên phòng rồi đấy, bớt giận nha. Dù sao thì chị ý về cậu mới có thể tung hoành như thuở nào được  chứ, đúng không ?”

“Thì cũng đúng” Chiêu Anh chép miệng “Mà trên phòng tui rồi hả?! Thanks you. Wà tui để trong vali ak, tự xử đy.”

“Tớ lên phòng rồi ngủ luôn nha” Chiêu Anh đứng dậy vươn vai “Khỏi gọi nhá, tớ không  ăn đâu.”

“Ai mời mà đòi, cậu nghĩ tụi tớ nấu cho mà ăn chắc, nghĩ sao chứ.”

“Nấu cho rồi có dám ăn không  ý chứ. Chắc nấu xong rồi đổ đy luôn cho lẹ.”

Chiêu Anh mệt mỏi lên gác, chợt thò cổ xuống nói:

“À! Rosalina, canh trộm cẩn thận nghe chưa” Rồi tủm tỉm cười dzo phòng.

“Lạy má” Thư Thuyền gắt lên “được  rồi, để đấy tớ canh cho. Canh thì canh vậy thôi chứ trộm nó có lỡ tay đốt nhà thì tớ không  biết đâu đấy.”

“Cái nhà này mà có mệnh hệ nào là tụi mình theo nó luôn đấy, bà canh cho cẩn thận đy” Uyển Mai hùa theo rùi chạy dzo bếp hí hửng, khẽ huýt sáo “hình như hồi sáng mình để cái bánh trong tủ lạnh thì phải là lá laaaaaaa.”

“Thật………..thật là tức chết đy mà, bạn bè gì 2 đứa mày. Biến hết đyyyyy.” Thư Thuyền hét lên tức tối rồi cũng bỏ lên phòng.

Rầmmmmm!!!!!!!!!

Cũng tối hôm đó, quán bar Sắc Màu………

“Hừ! Con ranh đó giỏi thật dám giỡn mặt với tao à.” Trí Huy tu nguyên chai rượu mạnh “Tránh ra, không rảnh” anh bực bội gạt tay 1 cô gái cực kì sexy đang quấn lấy anh quyến rũ. Nghe anh quat’ cô hơi sợ né ra.

Trình Phong khẽ vuốt mặt cô bồ kế bên đang ôm cổ anh, cười

“ Bình tĩnh mà vui vẻ đy, không  nên để các cô gài của chúng ta buồn, đúng không ?” Rồi anh kéo nàng ta lại gần……chuzzzz. lên má.

“Trình Phong nói đúng đó, dẹp chuyện đó đy. Kưng, lấy giùm anh chùm nho.”

“Dẫu sao thì mọi chuyện cũng xong xuôi rồi còn gì, đâu có gì to tát mà nhắc hoài vậy” Trình Phong cầm ly rượu nhấp miệng.

“Tớ không nói chuyện đó. Cái con nhóc buộc tóc 2 bên rối rối xù xù dám chọc tức tớ, chê tớ đủ điều, lại còn bảo tớ chảnh nữa chứ. Aihssssssss, mà sao đầu tóc mình lại giống nó thế nhỉ?” Trí Huy gãi đầu bực mình.

“Haha, đúng là cậu chỉ lưu luyến mỗi nhỏ đó thôi. Bánh này ngon thiệt, hôm sau mình phải đặt mới được .

“Mày điên à?” Trí Huy tu nốt chai, bực bội.

“Hôm nay tụi mình làm việc tốt giúp 2 người đó pp sớm ku Dũng nhục phải biết” Trình Phong khẽ cười.

“ Chứ gì nữa. À, Tử Thiên, cậu tìm hiểu 3 nhỏ đó giùm tớ đi, không  xử được  tụi nó tớ không yên được  mà.”

“được  rồi, yên tâm đi” Thiên ngó sang nhìn Phong, anh hiểu ý: Yêu rồi!

“Các cậu viết di chúc rồi thì phải” Trí Huy rất bình thản nói: “Muốn phat’ biểu liều phải không ?”

Tử Thiên nhún vai rùi….. ăn típ. Trong khi đó Trình Phong có vẻ nghĩ ngợi, “ để tâm lắm lời của Trí Huy:

“ Uhm xem nào, hình như nhỏ xinh xinh mà gây sự với tụi mình tên Thư Thuyền thì phải thấy ku Dũng gọi vậy, còn nhỏ kia là Uyển Mai, chắc vậy.”

“ Ủa! Gì kì vậy?” Thiên ngạc nhiên “Tớ tưởng nhỏ xinh xinh đó tên Rosa chứ.”

“Ai biết, thấy gọi vậy thì biết vậy” Trình Phong nhún vai “Nhưng mà…….không  hiểu sao tớ thấy…..nhỏ Thư Thuyền gì đó……..quen lắm, gặp ở đâu rồi nhỉ. Đúng, rất là quen, nhỏ đẹp thế mà sao mình lại quên được  nhỉ. Gặp ở đâu ta.”

“ Cỡ ông thì nàng nào chả quen.” Trí Huy chép miệng.

“Còn con nhỏ từ Biên Hòa ra thì sao, tên gì?”

“ không . Lạ nhỉ, không  nhớ hình như không  thấy nói” Trình Phong lắc đầu. (thực ra có nhắc 1 lần, nhưng chắc mấy anh không để ý thôi ^^)

“Xì, vợ chồng mày cùng 1 khoa mà còn bày đặt chia phe” Thiên bĩu môi.

“Rút lại đy không  tao xử đẹp mày, có điên mới lấy nó làm vợ” Huy cáu, nhìn Thiên khó chịu.

“ Uhm! ‘Chồng 1 đêm……’ ” Thiên chợt nhớ lại câu nói của Chiêu Anh mà buột miệng nói ra, đúng là dại dột.

“Thằng này…….mày tới số rồi” Huy nhào dzo đạp Thiên 1 trận tơi bời, 2 người rượt nhau quanh wan’.

“Thôi 2 ông dẹp tiệm đy. Phải rồi KingDark đâu? Chàng thủ lĩnh phong độ của RoseKing chạy đâu rồi? Chưa về hả?” Trình Phong hỏi.

“Mình sống rồi, cảm ơn cậu nhá Phong” Thiên thở hổn hển như vừa chạy nước rút về “Đang tham gia giải gì ý mấy hôm nữa mới về.”

Huy cũng ngồi lại bàn uống tiếp:

“ Haizzzzzz! Chán quá, chả có hứng học gì cả, mai nghỉ đi” Huy…..dụ dỗ.

“ Mai cúp hả? Cũng được , cạn ly lấy khí thế nào?”

“ dzoooo!!!!!!”RoseKing đứng đậy chạm ly…….

***** ל ***** ל ***** ל ***** ל ***** ל *****


Bình luận về bài viết này